Ai thù dai hơn?

Trên một chuyến xe lửa Bắc Nam, có 2 anh chị ở chung phòng giường mềm nằm đối diện nhau. Cả buổi sáng trên xe 2 người đều không nói năng gì, đêm đến lại trằn trọc và trở mình liên tục.
Thắc mắc vì hành động giống mình nên anh trai mới hỏi người nữ: “Chị có bị sao k? Tôi thấy chị hình như có tâm sự, đúng không vậy?”. Chị nữ lúc này mới đáp lại với vẻ buồn buồn: “Đúng rồi anh, tôi đang lo nên không ngủ được”, “Chị lo gì?” người con trai liền hỏi. Chị nữa tiếp “Tôi lo là không biết giờ này ông nhà tôi có đi tõn tẽn với con thư ký mới tuyển không nữa? Tôi thấy con bé đó xinh lắm, mà dạo này hay điện thoại cho ông nhà tôi nữa”. Anh con trai đồng cảm” Ừ, nghe chị nói tôi cũng thấy lo”. “Ủa, anh lo gì?” chị nữ thắc mắc. Anh trai lo âu “Tôi lo là không biết tôi đi như thế này, thằng cha hàng xóm có qua dụ dỗ vợ tôi không nữa, hổm rày tôi thấy hắn cứ hay bắt chuyện với vợ tôi hoài”.
Suy nghĩ 1 lát, chị nữ bèn gợi ý: “Anh này, nếu chồng tôi phản bội tôi, vợ anh cũng phản bội anh, vậy sao 2 ta không trả thù đi?”. Tuy hơi bất ngờ nhưng anh con trai cũng hỏi lại cho chắc “Hả, chị nói có thật không?”. Được cái gật đầu của người nữ, thế là người nam qua giường người nữ để cùng nhau “trả thù” vợ, chồng của mình.
Sau khi “trả thù” xong, ai về giường nấy. Tiếng xe xình xịt trong đêm càng làm không khí thêm nặng trĩu, âu lo. Người nữ trở mình quay sang giường đối diện thì thầm “Anh này, hay là mình trả thù nữa nhé, tôi còn tức ông chồng của tôi lắm”. Tuy đã thấm mệt, nhưng anh trai cũng không nỡ từ chối “trả thù”, thế là anh ta lại leo qua giường giúp chị nữ “trả thù” lần nữa…
Thời gian trong đêm tiếp tục trôi theo tiếng xình xịt của xe lửa, đang nằm thiêm thiếp vì mệt mỏi sau 2 lần “trả thù”, anh con trai bỗng giật mình vì hình như có ai khều lưng mình và thỏ thẻ “Anh ơi, em vẫn còn ấm ức lắm, hay anh giúp em trả thù ông nhà em lần nữa nhé”. Quay sang thấy chị nữ nhìn mình với vẻ ham muốn “trả thù”, anh con trai hốt hoảng năn nỉ “Trời ạ, tôi lạy chị, thù gì mà chị thù dai vậy. Chị tha cho tôi đi, tôi không còn sức để trả thù nữa rồi”…
Thế mới biết nam và nữ, ai thù dai hơn ai nhỉ?

Leave a Reply

